linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

ĐỘNG LỰC NÀO GIÚP CÔ BÁC SĨ TRỞ THÀNH NGƯỜI HƯỚNG DẪN NHÂN VIÊN Y TẾ THIẾT KẾ, QUAY PHIM VỀ HƯỚNG DẪN GIÁO DỤC NGƯỜI BỆNH?

Hôm qua giờ, mình ngẫm nghĩ rồi thấy thú vị bởi những ngã rẽ của cuộc đời mình.

 Hôm qua giờ, mình ngẫm nghĩ rồi thấy thú vị bởi những ngã rẽ của cuộc đời mình.

Mình, cô bác sĩ những tưởng chỉ mê ôm đầu dò siêu âm, ôm phim Xquang, CTscanner,...vậy mà không ngờ lại đi theo một ngã rẽ đầy màu sắc: tập thiết kế, hướng dẫn thiết kế tài liệu hướng dẫn giáo dục người bệnh, tập quay phim và sắp tới là hướng dẫn biên tập video về hướng dẫn giáo dục người bệnh với mong ước người bệnh, thân nhân, nhân viên y tế hiểu đúng, hiểu đủ để phối hợp tốt với nhau, các đồng nghiệp y tế đoàn kết nhờ phối hợp tốt vì hiểu và làm thống nhất một kiểu. 
 
Thật ra, còn một lý do sâu xa nữa là mình không thích nhân viên y tế bị lệ thuộc vào chi phí lẫn thợ chuyên nghiệp bên ngoài.
Người thiết kế, biên tập không phải dân y tế nên họ khó mà hiểu trọn vẹn ý đồ của mình muốn thể hiện trong khi mình thì lại không biết cách nói cho họ hiểu điều mình muốn vì mình cũng không hiểu “ngôn ngữ” hình ảnh của người làm chuyên nghiệp, vậy nên vừa tốn thời gian, tốn sức vô cùng, đầy áp lực khi làm việc chung với nhau để ra một sản phẩm ưng ý.
 
Chưa kể một file thuê thiết kế bên ngoài tốn 500.000VNĐ chưa kể tiền in, một clip nhờ biên tập bên ngoài có mức phí 1.000.000VNĐ/phút chưa kể công quay vất vả, với mức phí ấy quá nhiều so với khả năng đơn vị y tế, nhất là y tế công lập hay những đơn vị làm nhiều chương trình cộng đồng như CHIR, vì vậy hoạt động hướng dẫn giáo dục người bệnh có thật nhiều thách thức vì công cụ hỗ trợ đắt đỏ. 
 
Mình nhớ Thầy Christoph chia sẻ trong khóa học Làm video 1 phút của Học viện One Minute Academy - Hoa Kỳ: thế giới mạng có nhiều video có nội dung không tốt nhưng rất hút người xem, tại sao mình không hướng dẫn để những cộng đồng chất lượng lan tỏa những nội dung thiết thực, những điều tốt đẹp trong cuộc sống? Mình cảm nhận được sự đồng điệu trong tâm nguyện của Thầy nên mình tự nhủ sẽ học hành chăm chỉ để sau khi học xong sẽ hướng dẫn lại cho các anh chị em đồng nghiệp y tế để cùng lan tỏa điều ý nghĩa.
 
Học xong mới hiểu vì sao phí này quá cao vì để quay hay biên tập video xem cho được quá ư vất vả nhưng bù lại rất thích và nhiều cảm hứng nên đáng để đầu tư, mình nắm được nguyên tắc cũng sẽ dễ phối hợp với đội ngũ chuyên nghiệp khi cần, vả lại mình luôn tin không ai có thể "thổi hồn" vào tài liệu hướng dẫn giáo dục người bệnh hiệu quả như nhân viên y tế.
 
Khóa học loading 70%, anh chị em đồng nghiệp nào quan tâm thì comment ới ới cho Lan Viên có động lực loading phần còn lại để sớm xúc tiến hỗ trợ anh chị em nha theo kiểu không đụng hàng của cô Viên nha (anh chị nào học lớp Thiết kế tài liệu Hướng dẫn giáo dục người bệnh chắc cũng cảm nhận được phần nào kiểu của cô Viên nhỉ).
 
Nhân đây, mình cũng muốn cảm ơn Thầy Christoph đã trao gửi tâm huyết, niềm tin cho mình và một người Thầy nữa mà mình âm thầm theo học những bài chia sẻ của Thầy ấy và có thể Thầy ấy cũng không biết có đứa học trò như mình. Em cám ơn sư phụ Dang Tuan đã tiếp cho em nhiều cảm hứng để thử một lĩnh vực mới với mong muốn đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.
 
Lan Viên Cố lên! 
 
Quý mến
Lan Viên
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team